Mường Chà phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên

07:53 - Thứ Hai, 27/06/2022 Lượt xem: 4765 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, cán bộ, đảng viên huyện Mường Chà đã phát huy vai trò nêu gương trên tất cả các lĩnh vực; không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Từ đó, xuất hiện nhiều đảng viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, được quần chúng tin yêu. Góp phần nâng cao uy tín và vai trò lãnh đạo của Đảng.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên, chị Mùa Thị Chứ tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Trong ảnh: Chị Chứ chăm sóc gia cầm.

Trở lại bản Hin 2, xã Na Sang (huyện Mường Chà) những ngày cuối tháng 6, chúng tôi chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của bản vùng cao nơi đây. Nhiều con đường thôn, bản được bê tông hóa sạch đẹp, những ngôi nhà xây mọc lên san sát… Đủ thấy được những nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây. Dẫn chúng tôi đi thăm quanh bản, Trưởng bản Lường Văn Phương chia sẻ: Ngày trước con đường nhỏ và hẹp lắm, không rộng rãi, sạch sẽ như bây giờ. Ban đầu khi mới đưa chủ trương xây dựng nông thôn mới về bản, người dân còn e ngại không tin. Nhưng sau những buổi cùng cán bộ xã trực tiếp tuyên truyền tại các buổi họp bản, đến từng nhà tuyên truyền, người dân đã dần hiểu ra xây dựng nông thôn mới là Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Như các hộ gia đình Lò Văn Sơ, Lường Văn Thủy… ban đầu không đồng ý hiến đất làm đường bê tông mà muốn xã phải đền bù. Tôi đã đến từng nhà tuyên truyền vận động, mình hiến đất làm đường không chỉ làm đẹp cho bản mà còn làm lợi cho chính gia đình mình, con cháu mình. Vì có đường sạch đẹp để đi, không lo bị bẩn, đất cát mỗi khi mùa mưa đến... Mưa dầm thấm lâu, mọi người đã hiểu ra và cùng nhau tự nguyện hiến đất, làm đường. Đến nay, người dân trong bản đã hiến hàng trăm mét vuông đất, hàng trăm ngày công xây dựng 1,2km đường bê tông nội bản. Nhờ đó, cuối năm 2021, bản Hin 2 là một trong những bản đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của xã Na Sang.

Với kinh nghiệm 15 năm làm bí thư chi bộ bản, 5 năm làm trưởng bản ông Phương luôn gần dân, hiểu dân. Đi sâu tìm hiểu đời sống, khó khăn, tâm tư nguyện vọng của người dân để chia sẻ giúp đỡ và có kiến nghị đề xuất với cấp trên. “Tôi luôn tâm niệm mình là người đảng viên thì phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người đảng viên; luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào tại địa phương cũng như xây dựng khối đoàn kết trong khu dân cư. Nhiều năm liền được bà con tin tưởng yêu mến, đó là động lực giúp tôi hoàn thành tốt mọi công việc, không ngại khó ngại khổ” - ông Phương tâm sự.

Trong những năm gần đây, Chi hội Phụ nữ bản Trung Dình, xã Huổi Lèng luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của đảng viên Mùa Thị Chứ, Chi hội trưởng, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Trên 18 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Trung Dình, chị Chứ luôn là người đi đầu gương mẫu, làm trước mới thuyết phục, vận động chị em phụ nữ làm theo (các mô hình chăn nuôi lợn, gà, trồng rau sạch...). Ngoài ra, chị thường xuyên bám sát cơ sở; tranh thủ mọi lúc mọi nơi, có dịp là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách đến từng gia đình, hội viên phụ nữ. Các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 05... Nhờ đó, năm 2021, toàn bản có 78 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa… Tích cực vận động chị em tham gia gửi tiền tiết kiệm từ 10.000 - 20.000 đồng; thành lập Quỹ tín dụng tiết kiệm, tổng số tiền tiết kiệm đến nay được 10 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ tín dụng tiết kiệm nhiều chị em vươn lên làm giàu chính đáng như: Chị Hồ Thị Dia, Hồ Thị Pó, Lý Thị Dế, Sùng Thị Cồng, Giàng Thị Gống...

Không chỉ tích cực tham gia công tác hội, chị Chứ còn đảm đang, chăm lo, phát triển kinh tế, vun vén hạnh phúc gia đình. Gia đình chị Chứ đang chăn nuôi 2 con lợn nái, 15 con lợn thịt, 4 trâu, bò, gần 100 con gà, vịt; cho nguồn thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm. Hiện nay, các con của chị đều có việc làm ổn định trong các cơ quan Nhà nước (người làm giáo viên, người làm ngành y). Chị Chứ chia sẻ: Là phụ nữ, phải biết hài hòa giữa công việc tập thể với chăm lo mái ấm gia đình; tôi đã may mắn khi luôn có chồng, con động viên, giúp đỡ. Luôn phấn đấu rèn luyện mình thành phụ nữ có tri thức, sức khỏe, năng động sáng tạo, làm giàu chính đáng, biết quan tâm đến lợi ích cộng đồng.

Có thể thấy, việc gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên tại Mường Chà đã và đang có tác động lan tỏa, trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đóng góp đắc lực trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top